Sự kiện “Giải mã mô hình doanh nghiệp số” cho doanh nghiệp SMEs

0
91

Trong bối cảnh thế giới đang bước vào kỷ nguyên số, chuyển đổi số trở thành một xu thế tất yếu cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng chiến lược và mô hình chuyển đổi số phù hợp với các tính chất đặc thù riêng của mình.
Sự kiện “Giải mã mô hình doanh nghiệp số” là một trong những chủ đề quan trọng thuộc chuỗi sự kiện “Growth Consulting Series” của dự án “SUCCESSFUL DX” được tổ chức bởi Hội đồng The Wise, Chi hội Tiếp thị & Công nghệ số (DTM) và ACCESSTRADE. Dự án với mục tiêu chính là cung cấp lộ trình, giải pháp tăng trưởng số bền vững trong nhiều năm tiếp theo dành cho cộng đồng SMEs Việt Nam.
Tại sao chuyển đổi số lại quan trọng với mọi doanh nghiệp?
Chuyển đổi số là quá trình ứng dụng công nghệ số vào tất cả các hoạt động của doanh nghiệp, từ sản xuất, kinh doanh, quản lý đến tiếp thị và bán hàng. Trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ sang nền kinh tế số, chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu đối với mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, thuộc bất kỳ lĩnh vực nào.
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình, từ đó giảm thiểu chi phí và thời gian, nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động. Thêm vào đó, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Các doanh nghiệp SMEs sẽ được nâng cao khả năng quản trị, từ đó đưa ra những quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả hơn. Và còn nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, chuyển đổi số cũng mang lại cho doanh nghiệp SMEs nhiều thách thức, điển hình như: Chi phí đầu tư, yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực và khả năng rủi ro rất cao nếu doanh nghiệp không xác định rõ mục tiêu cũng như không biết triển khai chiến lược hay mô hình đúng cách,…
Sự kiện “Giải mã mô hình doanh nghiệp số cho doanh nghiệp SMEs”
Sự kiện “Giải mã mô hình doanh nghiệp số cho doanh nghiệp SMEs” sẽ là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp SMEs tìm hiểu và học hỏi về cách xây dựng chiến lược và mô hình chuyển đổi số phù hợp.
Sự kiện có sự tham gia của Tiến sĩ Hoàng Trung Dũng, hiện là Chủ tịch Kingsman, Chủ tịch Rosa Bonita và là Tổng thư ký Hội đồng The Wise với hơn 20 năm đào tạo và tư vấn cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn: Samsung, LG, Toyota, Yamaha, IBM, Vingroup, Viettel, EVN, PVN, BIDV, Vietinbank, Agribank, Agribank, MBBank,…
Trong sự kiện, ông Dũng sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp SMES. Chiến lược này bao gồm các mục tiêu, định hướng, lộ trình và nguồn lực cần thiết để thực hiện chuyển đổi số.
Bên cạnh phần thông tin chiến lược là phần nội dung “Đổi mới mô hình kinh doanh chuẩn số hoá”, phân tích các mô hình kinh doanh số phổ biến nhất hiện nay và gợi ý các giải pháp phù hợp cho từng loại hình doanh nghiệp.
Đặc biệt trong sự kiện lần này, doanh nghiệp SMEs tham gia sẽ có cơ hội nhận tư vấn trực tiếp trên livestream cùng với chuyên gia, tiến sĩ Hoàng Trung Dũng. Các doanh nghiệp sẽ có dịp thảo luận về những thách thức số mà mô hình kinh doanh của họ đang đối diện, cũng như nhận được những tư vấn chiến lược tăng trưởng phù hợp với tình hình doanh nghiệp hiện tại