Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023: Điểm danh những chiến dịch nổi bật

0
187

Vào 20/9 vừa qua, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 đã chính thức khởi động. Đây là giải thưởng quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.
Theo đó, cuộc thi gồm 01 giải lớn chung cuộc (IMC Grand Prix), 40 giải khác ở các hạng mục – Sáng tạo, Thương hiệu, Truyền thông, Đại sứ quảng cáo và Vạn Xuân Classic. Các “ứng viên” dự thi sẽ được phân loại theo 03 nhóm chính, đó là: truyền hình/truyền thanh, ngoài trời (OOH) và trực tuyến (online).
Dưới đây là danh sách một số chiến dịch đã đăng ký tham dự Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023, tính đến ngày 01/11/2023:
Sáng tạo
Thông điệp quảng cáo OOH ấn tượng
“BAEMIN lên 3 cảm ơn bạn nha”
Đây là chiến dịch tri ân của BAEMIN đến khách hàng đã cùng đồng hành cùng thương hiệu trong suốt 3 năm. Thông điệp cảm ơn đã được lan tỏa trên nhiều nền tảng truyền thông, từ online (quảng cáo trên ứng dụng giải trí như YouTube, Spotify, Zing MP3, post social trên Facebook hot community và đăng bài trên báo điện tử) cho tới offline (Billboard, Pano, DOOH).

BAEMIN cảm ơn người đi đường bằng hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời

Truyền thông
Chiến dịch mạng xã hội xuất sắc nhất
“Xui hay Vui”
Với thông điệp “Xui hay vui là do mình thui”, Kotex mong muốn cổ vũ các bạn nữ Gen Z (từ 16-24 tuổi) có thể làm chủ góc nhìn của mình mà thỏa sức vui chơi ngày Tết.
Theo đó, hình thức âm nhạc, cụ thể là Music Video “Xui hay Vui” được trình bày bởi ​​bộ đôi tlinh và MONO. Đây là phương tiện lý tưởng để gây ấn tượng về mặt cảm xúc cho đối tượng mục tiêu, góp phần tăng hiệu ứng lan tỏa cho thông điệp.
Chiến dịch OOH xuất sắc nhất
-“Nhập hội linh hoạt”
Vào cuối tháng 7/2023, Samsung đã ra mắt dòng sản phẩm mới Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với nhiều tính năng độc đáo. Tuy nhiên, điều làm nổi bật sản phẩm này không chỉ là các tính năng mới mà còn là chiến dịch quảng cáo sáng tạo và đa dạng của Samsung, trên nền tảng online lẫn offline, kéo dài trong vòng 2 tháng.
Đặc biệt, trong thời gian chiến dịch, người dùng có thể ghé thăm Không Gian Trải Nghiệm Samsung để khám phá các cải tiến mới nhất, cùng với quy trình sản xuất các thiết bị Galaxy Z Flip và Galaxy Fold5: từ công việc đóng bảng lược, kiểm tra khả năng va đập… cho đến bước đóng gói với bao bì có thể tái chế , thân thiện với môi trường.

Người dùng có thể ghé thăm Không Gian Trải Nghiệm Samsung để khám phá hệ sinh thái Galaxy

Đại sứ quảng cáo
Đại sứ quảng cáo được yêu thích
“Sống khỏe vẽ đường cong”
Olivoilà đã tái định nghĩa vẻ đẹp và quyến rũ thông qua thông điệp chủ đạo “Healthy is the new sexy – Sống khỏe vẽ đường cong.” Giờ đây, tiêu chuẩn “real beauty” là nằm ở cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tự tin, tâm trí mạnh mẽ cùng lối sống tích cực.
Do đó, thương hiệu đã hợp tác với Miss Grand International 2021 – Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên với tư cách gương mặt đại diện. Cô được biết đến với hình ảnh của người phụ nữ tự tin, yêu bản thân, và thể hiện vẻ đẹp thực sự không chỉ từ ngoại hình mà còn từ cá tính và câu chuyện đầy tính nỗ lực.
“Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời”
Mùa Valentine 2023, PNJ đã ghi dấu với chiến dịch “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời”, nhằm lan tỏa ý nghĩa và giá trị của khoảnh khắc cầu hôn cũng như góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng để biến ngày Valentine trở thành Lễ hội cầu hôn của mọi cặp đôi thuộc nhóm đối tượng mục tiêu.
Thương hiệu đã hợp tác với Đức Phúc và nhóm nhạc 911 để ra mắt MV “I do,” khích lệ đàn ông Việt cầu hôn một cách lãng mạn.
“Làm chủ miếng ăn, làm chủ cuộc đời”
Để giải quyết vấn đề tâm lý của người tiêu dùng khi không muốn bỏ lỡ món ăn yêu thích, Pizza Hut đã ra mắt My Box – một cuốn sách “ăn được” và quảng bá nó với thông điệp “Làm chủ miếng ăn, làm chủ cuộc đời.”
Bằng cách kết hợp với diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm – người được cho là diễn giả của quyển sách này, chiến dịch đã gây tò mò và tạo buzz giữa những khán giả mục tiêu. Nguyên nhân xuất phát từ tính hài hước của người đại diện chiến dịch trái ngược với hình ảnh điềm tĩnh của người viết sách, trong khi đó “sách” được coi là chất liệu của chiến dịch.
Ngoài các thương hiệu trên, danh sách tham gia giải thưởng còn có sự xuất hiện của những tên tuổi đáng chú ý như Shopee, Thiên Long, Hảo Hảo, Sprite, và Maybelline…
Được biết, thời gian mở cổng đăng ký dự thi đã bắt đầu từ ngày 20/09/2023 và kéo dài đến ngày 20/11/2023. Lễ tổng kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/12/2023 tại Cung Văn Hóa Lao Động Hữu Nghị Việt Xô và Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.
Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp