Tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đối với thương hiệu và những câu chuyện truyền cảm hứng

0
199

Đổi mới sáng tạo của thương hiệu có thể hiểu là quá trình thúc đẩy sự đột phá và sáng tạo trong cách thương hiệu tiếp cận và tương tác với khách hàng. Những thay đổi này có thể đến từ việc thương hiệu cho ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hay cải thiện những trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình mua và sử dụng sản phẩm như tìm kiếm thông tin, mua hàng, đổi trả hàng v.v… Không chỉ có vậy, sự đổi mới cũng có thể chỉ đơn giản đến từ việc thương hiệu tạo ra những nội dung mới lạ, độc đáo như những điệu nhảy vui nhộn, những video truyền tải thông điệp tích cực trên mạng xã hội hay những bài viết với những thông tin hữu dụng. Hoặc… chúng ta cũng có thể hiểu sự đổi mới sáng tạo theo một cách trừu tượng hơn qua một trích dẫn của một nhà kinh tế học, một giáo sư người Mỹ tại Trường đại học Harvard – Thedore Levitt.
Vào năm 2022 chiến dịch truyền thông cho bộ phim Money Hesit: Hàn Quốc tại Thái Lan mang tên “The eyeballs heist” đã thành công vang dội khi thu hút một lượng khổng lồ sự chú ý từ công chúng và giới truyền thông. Đây là chiến dịch được thực thi tại Băng Cốc, Thái Lan – thành phố đứng thứ 8 trong xếp hạng những thành phố đông đúc nhất thế giới. Tại đây, mọi người dành nhiều tiếng đồng hồ để di chuyển trên đường phố. Vì vậy, những thương hiệu lớn với kinh phí lớn, luôn đấu tranh để nhận được những vị trí đẹp của quảng cáo ngoài trời. Đối với các thương hiệu, những vị trí này có thể coi là vô giá… cho đến khi Money Hesit: Hàn Quốc – đến và cướp đi.

Cụ thể hơn, trong cùng một khoảng thời gian, những biến quảng cáo ngoài trời của những thương hiệu khác tại Băng Cốc bị thay thế 2 phần 3 bằng quảng cáo của Money Hesit: Hàn Quốc. Không chỉ có vậy, ảnh bìa trên trang các nhân của những người ảnh hưởng, những KOL hay thậm chí là người bình thường cũng bị Money Hesit: Hàn Quốc “xâm nhập”. Kèm theo đó là những bình luận, dòng trạng thái kêu cứu hài hước của những thương hiệu khác. Tất cả những điều này đã tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội, giúp chiến dịch nhận được nhiều lượt tương tác và chia sẻ. Nhờ vào sự sáng tạo và đổi mới chiến dịch này đã nhận được nhiều giải thưởng sáng tạo tại ADFEST 2023.