Cấu tạo chung của các loại màn hình LED

0
92

Cấu tạo màn hình LED gồm 3 thành phần cơ bản đó là:
• Module LED
• Bộ Vi Xử Lý Hình Ảnh
• Hệ khung lắp đặt

Tuy nhiên, cấu tạo chi tiết của màn LED điện tử có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng, kích thước và loại màn hình.Cấu tạo cơ bản của màn LED điện tử
– Module màn LED
Đây là thành phần cơ bản cấu tạo nên thiết bị trình chiều màn LED điện tử. Bên trong các tấm module màn hình LED sẽ có nguồn điện, dây dẫn và quạt. Bên ngoài là cấu trúc khung vững chắc để bảo vệ các thiết bị bên trong và tránh Module bị hỏng khi phải chịu tác động từ môi trường. Thông thường, các Module LED sẽ được ghép với nhau để tạo nên một màn hình có kích thước lớn hơn.
Hệ thống điều khiển
Hệ thống điều khiển thường được cấu thành từ 3 bộ phận chính:
– Bộ xử lý hình ảnh: Đây là thiết bị trung gian nhận tín hiệu từ máy tính, camera,… thông qua các cổng HDMI, DVI, VGA,…
– Card phát: Thiết bị này sẽ được lắp đặt bên trong bộ xử lý, có nhiệm vụ liên kết bộ xử lý hình ảnh với card thu. Card phát và card thu được kết nối với nhau thông qua cổng RJ45 và đường dây mạng Cat5 hoặc Cat6.
– Card thu: Được cài đặt trong khung màn hình để truyền các tín hiệu nhận được từ card phát lên màn hình. Card thu sẽ liên kết với nhau qua cổng RJ4 và kết nối trực tiếp với Module bằng dây cáp data bẹt 16 pin sử dụng HUB 75B.
– Các thiết bị trên được kết nối với nhau để tạo nên một hệ thống điều khiển tổng thể. Khối điều khiển này phải hoạt động đồng nhất và liên thông với nhau thì quá trình trình chiếu, hiển thị thông tin lên màn hình LED mới được diễn ra.
– Một số thiết bị khác Các thiết bị, phụ kiện cần thiết để lắp đặt một màn LED hoàn chỉnh
+ Nguồn điện: Để có thể hoạt động và hiển thị hình ảnh thì màn LED cần được cung cấp nguồn điền. Nguồn điện này có thể được tích hợp trong hệ thống hoặc kết nối từ bên ngoài.
+ Dây cáp: Phụ kiện có chức năng kết nối giữa các Module LED, cabin màn hình và các bộ điều khiển, đảm bảo cho việc truyền tín hiệu diễn ra nhanh chóng, ổn định.
+ Máy tính điều khiển: Giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý và điều khiển màn hình điện tử LED. Laptop có thể kết nối với màn hình thông qua các giao thức liên kết để trình chiều hình ảnh.
+ Cabin màn hình LED: Chức năng của phụ kiện này là bảo vệ, duy trì module LED và các thành phần khác. Nó có thể được làm bằng kim loại hoặc vật liệu nhựa cao cấp để đảm bảo tính chắc chắn và độ bền của màn hình.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Địa chỉ: 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, VN
🎯www.vietnamdigitalsignage.com 🎯https://manhinhquangcao247.com/ 🎯https://chothuecongnghetuongtac.com/ 🎯Hotline: 0937.121.802 #tùng_việt #vds #tvc #chothuecongnghetuongtac #chothuethietbicongnghe #màn_hình_quảng_cáo #màn_hình_cảm_ứng #tivi_kích_thước_lớn