“Quảng cáo ngoài trời cho đời thêm vui” – Loạt thông điệp thú vị từ chiến dịch OOH của Unique

0
191

Những ngày vừa qua, trên đường phố Hà Nội bất ngờ xuất hiện những chiếc xe bus “chở” theo loạt thông điệp đầy hài hước như “Một ngày không cười chẳng khác gì đười ươi”, “Một nụ cười bằng 3 lon bò húc 4 hộp sữa Vinamilk”… Đây là một chiến dịch OOH đặc biệt được Unique triển khai để khơi nguồn cảm hứng và mang đến chút niềm vui cho những người tham gia giao thông.
Từ lâu, Unique đã luôn ấp ủ về một dự án OOH có thể thực hiện sứ mệnh Quảng cáo ngoài trời cho đời thêm vui”, một dự án phá tan định kiến rằng OOH là khô khan, nhàm chán. Mùa thu năm nay khi loạt xe bus 145, 146 đi vào khai thác quảng cáo, Unique đã bắt tay triển khai ngay chiến dịch quảng cáo ngoài trời với những thông điệp đong đầy cảm xúc.

Unique OOH lan tỏa loạt thông điệp đây cảm hứng với chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Anh Phạm Ngọc Linh – CEO của Unique OOH là người khởi xướng ý tưởng cho dự án, anh nói rằng thay vì quảng cáo cho dịch vụ của mình hãy biến nó thành cơ hội mang tới niềm vui cho người xem, giá trị chúng ta nhận được sẽ còn hơn gấp nhiều lần hơn nữa.
Nói là làm, một ngày cuối tháng 7, anh gửi cho team Truyền thông một loạt thông điệp vừa hài hước vừa táo bạo:
1.Cho đi là mình mất… nhưng còn hơn cất mà không chịu cho
2.Gato là bánh để ăn, ghen ăn tức ở là xấu tính
3.Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi là cổ lỗ sĩ rồi.
4.Em cần tìm chồng, sao hổng ai tới?
5.Anh cần tìm vợ, sao nỡ lặng im?
6.Đi xe trên vỉa hè thì phải đọc lại sách đạo đức lớp 1
7.Xin hãy trả tiền em
8.Việc nhẹ lương cao, chiêm bao mới có!
9.Đứng núi này trông núi nọ… Khổ cả đời.
10.30 chưa phải là ế, chỉ hơi chậm tý thôi
11.Tắc đường là chuyện thường ở phố, muốn khỏi tắc… về quê ạ.
12.Phóng nhanh vượt ẩu dễ gẫy răng, mặt sẹo.
13.Tài lớn chậm thành, kiên trì mới ra gì được.
14.Một nụ cười bằng 3 lon bò húc, 4 hộp sữa Vinamilk.
15.Một ngày không cười chẳng khác gì đười ươi.
Nhiệm vụ của team Truyền thông là làm thế nào để truyền tải những thông điệp trên bằng ấn phẩm thật sinh động và hút mắt người đi đường. Không khó nhưng cần sự tỉ mẩn và nhiều ý tưởng cho hơn các maquette, Designer Thu Thủy đảm nhận nhiệm vụ này. Quá trình thiết kế khá suôn sẻ khi có nhiều ấn phẩm được duyệt luôn từ lần đầu, phong cách trẻ trung, sắc màu của Thủy được team cực kỳ yêu thích.
Chọn ra 10 câu tâm đắc nhất từ list thông điệp trên, 10 banner quảng cáo xe bus ra đời từ đó.
“Một ngày không cười chẳng khác gì đười ươi” và “Một nụ cười bằng 3 lon bò húc, 4 hộp sữa Vinamilk” – những câu nói viral trên khắp các fanpage mấy hôm nay vì quá đỗi hài hước, khi team Unique nhận được rất nhiều những chiếc tag từ bạn bè, chúng tôi biết rằng dự án này đã thành công và được mọi người biết đến

Mẫu quảng cáo với thông điệp hài hước này được viral khắp các Fanpage đi xe bus

Những khi tắc đường trên phố, khi nhìn thấy thông điệp “Tắc đường là chuyện thường ở phố, muốn khỏi tắc… về quê ạ” Unique mong bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn đôi chút.
“Đánh đề ra đê mà ở” – một câu nói rất quen thuộc của mọi người để chỉ về tệ nạn lô đề, cờ bạc. Ban đầu team cũng rất phân vân khi dùng câu này vì nó có vẻ nhạy cảm, nhưng bên cạnh thông điệp vui Unique cũng muốn nhắn nhủ những thông điệp có ý nghĩa đến mọi người
“Cho đi là mình mất… nhưng còn hơn cất mà không chịu cho” – ta tưởng rằng cho đi là sẽ mất, nhưng kỳ thực khi cho đi sẽ được nhận về rất nhiều thứ, là niềm vui, là sự đón nhận và nguồn cảm hứng bất tận.
Tương tự, những thông điệp như “Gato là bánh để ăn, ghen ăn tức ở là xấu tính”, “Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi là cổ lỗ sĩ rồi”, “Đứng núi này trông núi nọ… Khổ cả đời” là những đúc kết nho nhỏ mà Unique muốn truyền tải để cuộc sống chúng ta trở nên tích cực, thoải mái hơn
Và một lời dặn dò “30 chưa phải là ế, chỉ hơi chậm tý thôi” cho những ai duyên chưa đến, đừng để tuổi tác khiến bạn cảm thấy áp lực nha.

Những thông điệp đầy tính nhân văn và giàu cảm hứng mà Unique OOH truyền tải qua chiến dịch

Xong khâu thiết kế là tới khâu thực thi, team Dự án sẽ in ấn phẩm trên chất liệu decal và dán trên thân xe bus ở hai bên sườn xe. Về cơ bản thì hình dáng của xe bus 145 và 146 khá giống nhau, chỉ khác đôi chút ở mặt có cửa, ngoài ra thì team sẽ căn
Đầu tháng 9, chiến dịch chính thức lên sóng, các thành viên của team vô cùng háo hức và mong chờ. Thế nhưng để bắt gặp và chụp được hình ảnh của trọn bộ 10 ấn phẩm thì không dễ chút nào. Đặc trưng của xe bus là chạy theo lộ trình và mỗi chuyến cách nhau từ 10 – 15 phút, thời gian dừng bến lại rất nhanh, vậy nên nếu ra không kịp lúc thì không thể chụp được hình ảnh.
Team mất nhiều ngày mới chụp được trọn vẹn bộ ảnh, chúng tôi hài hước gọi việc này là đi “săn ảnh”, bởi đã có lúc cả team phải đuổi theo xe bus qua mấy tuyến phố mới chụp được hình ảnh, khi chụp được thì quá đỗi hạnh phúc.

Để có được bộ ảnh với trọn vẹn thông điệp độc đáo này, Unique đã theo dõi lộ trình của tuyến bus để “săn ảnh” quảng cáo

Khoảnh khắc vui nhất chính là khi cả team tập hợp lại cùng nhau check in với xe bus, tạo dáng cool ngầu để chụp cùng “thành quả” từ lúc lên ý tưởng cho tới khi triển khai. Và không chỉ xuất hiện trên loạt xe bus, những thông điệp này còn được phát sóng trên loạt màn hình LED cỡ lớn trên đường phố và hệ thống màn hình LCD tại trung tâm thương mại, thu hút hàng triệu người xem.

Truyền thông Unique OOH check in với quảng cáo tại Aeon Mall Long Biên
Thông điệp của Unique xuất hiện trên Billboard LED tại Trần Duy Hưng

Thu Thủy – Designer của Unique OOH chia sẻ rằng: “Làm nghề quảng cáo ngoài trời, cảm giác vui nhất là khi nhìn thấy ấn phẩm truyền thông của mình từ bản thiết kế cho tới xuất hiện thật ngoài đời. Đặc biệt là đi trên phố nhìn thấy chúng nữa, không chỉ là vui mà còn rất tự hào khi sẽ có hàng nghìn, hàng triệu người cùng nhìn thấy”.

Thu Nguyệt – Marketing Manager hào hứng bày tỏ: “Khi nói về quảng cáo ngoài trời, nhiều người cho rằng hình thức này khô khan, nhàm chán, nhưng chúng ta có rất nhiều cách để thổi hồn cảm xúc cho n hững chiến dịch, Baemin, Gojek, Coca-Cola, FPT Long Châu… là những cái tên làm OOH nổi bật tại Việt Nam trong những năm gần đây. Không chỉ với dự án Creative Bus Ads, mà trong rất nhiều các dự án đặc biệt khác, Unique mong muốn đập tan định kiến trên để khẳng định quảng cáo ngoài trời ngày càng sắc màu, sáng tạo và hấp dẫn hơn”.

Unique OOH