Cách dùng miễn phí chatbot tích hợp A.I GPT-4 thông minh nhất hiện nay

0
97

(Dân trí) – Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng chatbot tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo GPT-4 hoàn toàn miễn phí, giúp hỗ trợ tốt hơn cho công việc và học tập.

Mô hình trí tuệ nhân tạo GPT-4 là gì mà được đánh giá là thông minh nhất hiện nay?

Như Dân trí đã đưa tin, hãng công nghệ OpenAI đã mở cửa cho phép người dùng tại Việt Nam đăng ký tài khoản và sử dụng miễn phí ChatGPT, một trong những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo thông minh nhất hiện nay.
Tuy nhiên, với tài khoản ChatGPT miễn phí, người dùng chỉ có thể sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-3.5, chứa cơ sở dữ liệu được cập nhật đến tháng 1/2022. Điều này đồng nghĩa với việc ChatGPT chỉ có thể đưa ra những câu trả lời về các sự kiện xảy ra trước tháng 1/2022.
Để sử dụng phiên bản GPT-4 với cơ sở dữ liệu mới nhất, người dùng sẽ phải đăng ký gói tài khoản Plus có giá 20 USD/tháng.
Vậy GPT-4 là gì mà OpenAI buộc người dùng phải chi tiền mới được phép sử dụng?

GPT-4 là mô hình ngôn ngữ với cơ sở dữ liệu cực lớn, nhiều cải tiến hơn những phiên bản GPT trước đây (Ảnh minh họa: Getty).

GPT-4 (Generative Pre-training Transformer thế hệ thứ 4) là mô hình ngôn ngữ lớn (large language model) do OpenAI phát triển, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2023. OpenAI đã tích hợp GPT-4 vào ChatGPT phiên bản mới nhất của hãng, giúp ChatGPT trở thành chatbot tích hợp A.I thông minh nhất hiện nay.
GPT-4 có nhiều cải tiến đáng kể so với các phiên bản GPT trước đây, như tăng dữ liệu lên 175 tỷ tham số, nhiều gấp 10 lần phiên bản GPT-3.5, giúp đưa ra những phản hồi nhanh và đáng tin cậy hơn cho người dùng.
GPT-4 hỗ trợ xử lý cả văn bản, hình ảnh lẫn giọng nói, cho phép người dùng nhập đầu vào đa dạng hơn, thay vì chỉ bằng văn bản như trước đây. Khả năng tạo văn bản của GPT-4 cũng sáng tạo và chính xác hơn, hỗ trợ người dùng soạn email, nêu ra các ý tưởng kinh doanh, viết mã lập trình hoặc viết kịch bản…
Giới công nghệ đánh giá GPT-4 là mô hình ngôn ngữ có dữ liệu lớn và thông minh nhất hiện nay.

Cách sử dụng chatbot GPT-4 hoàn toàn miễn phí trên smartphone

Microsoft là nhà đầu tư lớn nhất vào OpenAI, do vậy không quá ngạc nhiên khi Microsoft đã có thể sử dụng GPT-4 để tích hợp vào các sản phẩm của mình. Hiện tại, mô hình ngôn ngữ GPT-4 đã được Microsoft tích hợp vào ứng dụng Bing trên smartphone, cho phép người dùng sử dụng miễn phí mô hình ngôn ngữ mới nhất này.
Cách thức sử dụng GPT-4 trên Bing tương tự như khi sử dụng ChatGPT, người dùng có thể trải nghiệm chatbot này hoàn toàn miễn phí, thay vì phải bỏ ra 20 USD để mua tài khoản ChatGPT Plus.
Để sử dụng chatbot GPT-4 miễn phí trên smartphone, bạn có thể nhờ đến ứng dụng Bing: Chat with AI & GPT-4 (gọi tắt là Bing). Đây là ứng dụng chatbot do Microsoft phát triển, dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-4 mới nhất của OpenAI.
Người dùng iPhone có thể download và cài đặt Bing phiên bản mới nhất tại đây. Người dùng Android có thể download ứng dụng tại đây. Trong trường hợp ứng dụng Bing trên Google Play dành cho nền tảng Android vẫn chưa được nâng cấp lên phiên bản mới nhất, bạn đọc có thể download file cài đặt của Bing mới nhất dành cho Android tại đây.
Sau khi cài đặt ứng dụng vào smartphone, bạn nhấn nút “Hỏi tôi bất kỳ điều gì” trên giao diện ứng dụng để bắt đầu sử dụng Bing. Tại giao diện hiện ra tiếp theo, bạn kích hoạt tùy chọn “Sử dụng GPT-4”.
Lúc này, ứng dụng Bing Chat trên smartphone sẽ sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-4 với những dữ liệu mới nhất để trả lời các câu hỏi của người dùng.

Để bắt đầu trò chuyện với Bing Chat, bạn nhấn vào khung soạn thảo ở bên dưới để đặt câu hỏi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng micro để đặt câu hỏi bằng giọng nói. Bing Chat nhận diện tốt ngôn ngữ tiếng Việt bằng cả văn bản lẫn giọng nói.
Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng máy ảnh để chụp một hình ảnh mới hoặc chia sẻ hình ảnh sẵn có trên smartphone để Bing Chat có thể nhận diện nội dung của hình ảnh, sau đó người dùng có thể đặt câu hỏi xung quanh hình ảnh đó, chẳng hạn như yêu cầu Bing Chat nhận diện đối tượng hoặc vật thể xuất hiện trong ảnh…

Sử dụng Bing để nhận diện loại rượu có trong hình ảnh.

Quá trình thử nghiệm cho thấy Bing Chat dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-4 hoạt động tốt, đưa ra các câu trả lời với dữ liệu mới nhất, thay vì bị giới hạn dữ liệu như mô hình GPT-3.5.

Sử dụng A.I trên ứng dụng Bing để tạo hình ảnh từ văn bản

Ngoài việc tích hợp chatbot dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-4, Bing còn tích hợp mô hình trí tuệ nhân tạo Dall-E. Đây là mô hình trí tuệ nhân tạo cũng do OpenAI phát triển, cho phép người dùng có thể tạo ra những bức ảnh bằng các văn bản mô tả.
Dall-E là cách chơi chữ, ghép giữa tên của họa sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha Salvador Dali và robot WALL-E trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Robot biết yêu”. Cái tên Dall-E cho thấy OpenAI hướng đến việc kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ A.I.
Hiện Dall-E vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng đã nhanh chóng trở thành công cụ vẽ tranh bằng A.I phổ biến và được yêu thích nhất thế giới.
Để sử dụng Dall-E tạo hình ảnh từ văn bản, bạn kích hoạt ứng dụng Bing trên smartphone, sau đó chọn “Image Creator” từ giao diện chính của ứng dụng. Bước tiếp theo, bạn điền vào khung trống nội dung văn bản để mô tả bức ảnh muốn Dall-E tạo ra, sau đó nhấn nút “Tham gia và sáng tạo”.

Chờ trong giây lát để ứng dụng Bing tạo ra hình ảnh dựa trên mô tả của người dùng. Bạn có thể chọn từ những hình ảnh do ứng dụng Bing tạo ra để tải về smartphone của mình hoặc chia sẻ lên mạng xã hội nếu muốn.

Trong quá trình thử nghiệm, mô hình A.I Dall-E trên ứng dụng Bing đã tạo ra những bức ảnh ấn tượng và rất sát với mô tả của người dùng. Bạn đọc có thể tự trải nghiệm tính năng này thông qua ứng dụng Bing trên smartphone của mình.