Giải pháp check-in RFID – Kỷ nguyên mới của công nghệ!

0
123

Vào ngày 14/10/2023 vừa qua, triển lãm ETE 2023 được tổ chức tại GEM Center đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan và gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ tính sáng tạo, hiện đại và độc đáo của hàng loạt hoạt động đặc sắc.
Với chủ đề “Dare To Inspire”, gumi Solutions đã có dịp trình làng các sản phẩm công nghệ về giải pháp check-in, bao gồm:
-Check-in QR code
-Giải pháp RFID
-Công nghệ nhận diện gương mặt (Face Recognition)
Bên cạnh Công nghệ nhận diện gương mặt (Face Recognition) gumi Solutions đã giới thiệu trước đó, hôm nay gumi sẽ giới thiệu đến bạn Giải pháp RFID – Kỷ nguyên mới của công nghệ với khả năng tối ưu hoá quy trình check-in thông minh và nâng cao tính hiện đại, độc đáo cho sự kiện.
Nếu bạn chưa biết thì RFID (Radio Frequency Identification: Nhận dạng tần số vô tuyến) đã trở thành một công cụ vô cùng tuyệt vời để ứng dụng trong các hoạt động quản lý sự kiện, tạo nên một “sân chơi” hoàn toàn mới.
Khách VIP tại triển lãm ETE 2023 có biết đến “sự tồn tại” của RFID tại sự kiện?
Khâu chuẩn bị:
Với số lượng khách VIP tại sự kiện có giới hạn nhất định, BTC đã gửi đến mỗi khách một chiếc thiệp mời tham dự sự kiện. Điều đặc biệt là trong đó được gắn kèm một chiếc tag đã được định danh theo thông tin cá nhân của chủ nhân chiếc thiệp mời. Và để tạo nên điều bất ngờ, khách mời sẽ không biết đến sự hiện diện của chiếc tag đó.
Khâu setup:
Tại khu vực đón chào khách VIP, BTC sẽ bố trí một đầu đọc UHF Reader (được lắp đặt khéo léo, không ảnh hưởng đến không gian chung). Và một màn hình led lớn ở đối diện lối đi vào để hiển thị nội dung đón chào khách.
Cách vận hành:
Khi khách VIP đến tham dự sự kiện cùng với chiếc thiệp trên tay, họ sẽ đi qua khu vực có chứa đầu đọc UHF Reader. Khi đó, UHF Reader sẽ đọc thẻ tag được gắn trong thiệp mời, đồng thời xác nhận thông tin khách và hiện thị lên màn hình chào.
Vì sao bạn nên Ứng dụng Giải pháp check-in RFID cho sự kiện cuối năm?
-Vì đây là một giải pháp check-in độc đáo và tạo ra trải nghiệm mới mẻ cho khách mời
-Thời gian triển khai chỉ 10 ngày, phù hợp cho các sự kiện đòi hỏi sự nhanh chóng
-Chi phí cực tốt vì hệ thống đã được triển khai thành công
Ngoài check-in, RFID còn được ứng dụng ở đâu?
Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng công nghệ RFID là không cần nhìn thấy đối tượng cũng có thể định danh được đối tượng. Vì thế, bạn có thể ứng dụng RFID ở nhiều lĩnh vực khác nhau:
-Quản lý kho bãi
-Quản lý hàng hoá siêu thị, nhà bán lẻ
-Quản lý nhân sự
-Quản lý xe cộ qua trạm thu phí
-Nhận biết vận động viên về đích trong các giải chạy marathon