Samsung sẽ xây dựng phòng Lab chuyên dụng tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam

0
150


Samsung Innovation Campus là chương trình giáo dục Công nghệ Thông tin toàn cầu dành cho giới trẻ. Dự án nuôi dưỡng các tài năng trẻ có các kỹ năng giải quyết vấn đề bằng cách cung cấp cho họ các kỹ năng cốt lõi cần thiết để phát triển trong tương lai.
Mục tiêu của chương trình nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam là những người sẽ dẫn dắt sự thành công của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam trong tương lai.
Tiếp nối thành công từ chương trình Samsung Innovation Campus 2022- 2023, chương trình Samsung Innovation Campus 2023 – 2024 sẽ tiếp tục cung cấp các khóa học phát triển năng lực Công nghệ dành cho thanh thiếu niên từ 14 – 24 tuổi.
Đặc biệt, để hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, năm nay Samsung sẽ phối hợp cùng Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) để thực hiện chương trình Samsung Innovation Campus 2023 – 2024.

Đáng chú ý, Samsung dự kiến sẽ xây dựng phòng Lab chuyên dụng dành cho chương trình Samsung Innovation Campus ngay tại NIC cơ sở Hòa Lạc, không gian dành cho đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam.
Đồng thời, Samsung cũng sẽ phối hợp cùng NIC để lựa chọn các học sinh tham gia dự án. Dự kiến sẽ có khoảng 300 sinh viên tham gia các khóa học của Samsung Innovation Campus tại cơ sở này.
Đây là một trong số những nỗ lực của Samsung nhằm hỗ trợ, đồng hành vì sự thành công và phát triển của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, thông qua đó hiện thực hóa những cam kết đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.
Dự kiến Samsung Innovation Campus 2023 – 2024 sẽ mang tới cơ hội học tập và phát triển công nghệ cho khoảng 6.000 học sinh và sinh viên tại Việt Nam.
Đáng chú ý, kể từ năm nay, Samsung sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai chương trình Samsung Innovation Campus. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ mở rộng cơ hội cho các em học sinh trong việc tiếp cận sâu rộng nhất với các tri thức liên quan thông qua việc gia tăng đáng kể thời gian giảng dạy các khóa học nâng cao về công nghệ bằng cả hai hình thức online và offline.
Cụ thể, các khóa học bao gồm: Khóa học Vạn vật kết nối (Internet of Things – IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và 1 Khóa học kỹ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming).
Học viên khi kết thúc khóa học và đạt kết quả theo yêu cầu của chương trình sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành khóa học Samsung Innovation Campus, cũng như có cơ hội thực hành xây dựng dự án cuối khoá, áp dụng những kiến thức đã học để giải quyết các bài toán thực tế.
Không chỉ cung cấp các chương trình học tập cho các em học sinh, Samsung Innovation Campus 2023-2024 cũng sẽ tổ chức các Khóa tập huấn cho giáo viên, nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn lẫn sư phạm cũng như bổ trợ khả năng giảng dạy thực tế. Khóa tập huấn Giáo viên được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn Samsung cũng như các cơ sở nghiên cứu, trường đại học lớn trên toàn quốc.
Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, nhu cầu về nhân tài công nghệ của Việt Nam thời gian gần đây đang bùng nổ. Đây cũng chính là bối cảnh của thời đại công nghiệp 4.0 và chính sách của Việt Nam cũng như sự đầu tư sôi nổi vào Việt Nam của các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Môi trường này mang đến cơ hội rộng mở cho giới trẻ của Việt Nam.
“Nếu thanh niên của Việt Nam có đủ năng lực vận dụng và kiến thức về công nghệ thông tin thì Samsung và các doanh nghiệp toàn cầu hoàn toàn chào đón các bạn”, vị lãnh đạo Samsung chia sẻ.
“Tuy nhiên, việc đào tạo nhân tài công nghệ thông tin của Việt Nam hiện nay còn đang rất hạn chế. Đây cũng là lý do mà Samsung nỗ lực hơn nữa trong việc đào tạo nhân tài công nghệ thông và khoa học công nghệ tại Việt Nam thông qua các chương trình “Samsung Innovation Campus” hay “Solve for Tomorrow””, ông Choi Joo Ho phát biểu.
Theo Hoàng Nguyễn