Khi nói đến việc xây dựng một cộng đồng bán lẻ, thị trường có thể là câu trả lời

0
411

Khi nói đến việc xây dựng một cộng đồng bán lẻ, thị trường có thể là câu trả lời
Một lựa chọn cho thị trường của Amazon: Xây dựng của riêng bạn để thúc đẩy sự gắn bó, nhiệt tình và lòng trung thành của thương hiệu.
Chắc chắn không có đối thủ nào có thể cạnh tranh với Amazon khi nói đến độ rộng của sản phẩm hoặc sự tiện lợi. Ngay cả những người ủng hộ “cửa hàng địa phương” vững mạnh nhất cũng sẽ khó nói rằng họ đôi khi không tận dụng được cả hai thuộc tính đó. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ và thương hiệu đang ngày càng tìm kiếm các con đường để đa dạng hóa khỏi Amazon, kết nối trực tiếp với khách hàng và xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của họ.

Trớ trêu thay, một trong những cách tốt nhất để làm điều này có thể là sao chép Amazon ở một mức độ nào đó bằng cách tạo ra mô hình thị trường của riêng bạn. Công nghệ thị trường, không chỉ là một phương tiện để cung cấp lựa chọn sản phẩm đa dạng hơn mà không cần mang theo hàng tồn kho, còn có thể là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng sự gắn bó với thương hiệu, sự nhiệt tình và lòng trung thành khi được thực hiện đúng cách.

Đặc biệt là đối với các thương hiệu nhỏ hơn, hoặc những người mới bắt đầu, ngày càng khó cạnh tranh với các ông lớn về chi tiêu tiếp thị. Tuy nhiên, mô hình thị trường như một phần của chiến lược thương mại có thể được sử dụng để xây dựng cộng đồng, thu hút khách hàng mới và đưa họ quay trở lại nhiều lần và đứng ngoài đối thủ cạnh tranh.

Người mua sắm đến mua sản phẩm, ở lại để trải nghiệm

Đối với các thương hiệu và nhà bán lẻ, mở rộng phạm vi sản phẩm là cơ hội để tăng doanh thu, nhưng cũng là cơ hội để cho khách hàng thấy bạn đang lắng nghe và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Cung cấp một phạm vi sản phẩm mở rộng, được quản lý, nhưng không phải là lựa chọn vô hạn, thông qua một thị trường được sở hữu là một cách tuyệt vời để nhận ra nhu cầu của khách hàng cũng như thu thập dữ liệu quan trọng. Khi được sắp xếp theo phong cách sống của họ, lựa chọn phù hợp khiến người mua hàng cảm thấy như bạn đã xây dựng loại sản phẩm cho họ.

Lấy ví dụ về BBQ Guys. Họ đã xây dựng một bộ sưu tập phổ biến các thiết bị BBQ tốt nhất trong một phạm vi giá cả và đang hoạt động tốt. Nhưng khi họ nghĩ về nhu cầu của khách hàng, họ đã xác định một số danh mục sản phẩm liên quan sẽ bổ sung cho lựa chọn của họ và mang đến trải nghiệm BBQ hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa là suy nghĩ về các mặt hàng bổ sung mà người mua hàng muốn có thể đi nơi khác để tìm. Bằng cách cung cấp trải nghiệm hoàn chỉnh, họ đã giữ lại sự quan tâm của người mua sắm và đô la.

Hợp nhất nội dung, cộng đồng và thương mại

Đầu tư các nguồn lực để phân phối hướng dẫn và lời khuyên đáng tin cậy – như một phần bổ sung cho các sản phẩm trong danh mục của bạn – là một cách tuyệt vời để xây dựng cộng đồng, nâng tầm thương hiệu của bạn và giữ chân khách hàng quay lại nhiều lần.

Các phần hoạt động và câu chuyện của Patagonia trên trang web của họ bổ sung cho trang thương mại điện tử truyền thống và cũng như thị trường hàng hóa đã qua sử dụng của họ. Họ hiểu rõ về khách hàng của mình và biết rằng họ quan tâm đến tính bền vững trong số các vấn đề môi trường khác, vì vậy họ đã xây dựng một vị trí cho khách hàng của mình

Các tương tác liên tục của khách hàng với các blog, video, mẹo, cơ hội tình nguyện và nói chung chuyển thành doanh số bán hàng thường xuyên hơn, ‘bền chặt hơn’, đặc biệt nếu bạn tích trữ các kệ ảo với các mặt hàng mua lặp lại thường xuyên tìm thấy chúng trong danh sách mua sắm của gia đình.

Nếu bạn chuẩn bị đầu tư vào các tài nguyên như các diễn đàn được kiểm duyệt, nơi khách hàng của bạn có thể chia sẻ phản hồi và trải nghiệm, bạn sẽ giúp biến trang web của mình thành một trung tâm của cộng đồng khách hàng, một điểm đến theo đúng nghĩa của nó.

Fishbrain là một doanh nghiệp khác đã tìm ra cách khai thác niềm đam mê của cộng đồng thành trải nghiệm thương mại đáng mơ ước. Bắt đầu như một mạng xã hội dành cho những người câu cá, Fishbrain đã phát triển thành một cộng đồng toàn cầu gồm 13 triệu người chia sẻ những câu chuyện, mẹo và câu hỏi. Các khuyến nghị về sản phẩm tự nhiên giữa các thành viên trong cộng đồng đã gieo mầm kết nối họ với các thương hiệu và sản phẩm mà họ cần trong mô hình thị trường. Thị trường của Fishbrain hiện cung cấp hơn 80.000 sản phẩm từ hơn 350 thương hiệu với những thương hiệu đó xử lý việc thực hiện và chia sẻ trong việc tiếp cận và tương tác với cộng đồng. Đó là một chiến thắng, chiến thắng, chiến thắng.

Tận dụng sức mạnh tiếp thị của các ngôi sao xã hội để xây dựng cộng đồng

Có một sự bùng nổ trong các thương hiệu D2C, những người bắt đầu hoạt động trên mạng xã hội. Nhiều thương hiệu trong số này có hiểu biết sâu rộng về tiếp thị, nhưng họ cũng háo hức đón nhận các kênh mới mang lại lượng khán giả được nhắm mục tiêu theo chiều dọc và tương tác cao bên ngoài giới hạn của TikTok và Instagram.

Do đó, các nhà bán lẻ và thương hiệu có cơ hội đáng kinh ngạc ở phía trước để quản lý các phân khúc mở rộng sản phẩm hấp dẫn, tất cả đều không có rủi ro truyền thống là mang theo hàng tồn kho. Với ví dụ về việc hợp tác với các thương hiệu D2C phổ biến, thị trường bán lẻ hoặc do thương hiệu sở hữu mang lại sự hợp nhất của các cộng đồng, với mỗi thực thể (nhà bán lẻ và người bán) được hưởng lợi từ trao đổi cộng sinh.

Dựa trên ví dụ về thị trường Fishbrain được đề cập ở trên, bạn có mặt còn lại của đồng xu, sự thực hiện của bên thứ ba bởi các đối tác thương mại, chẳng hạn như Favorite Fishing USA. Họ bắt đầu thông qua các kênh xã hội và mở rộng chiến lược sang các nhà bán lẻ hộp chọn lọc và sau đó thêm chiến lược thương mại trên thị trường.

Mặc dù chưa (chưa) là một công cụ truyền thống trong kho vũ khí của nhà tiếp thị, nhưng chợ có thể được sử dụng để mang lại hiệu quả tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới, xây dựng sự nhiệt tình đối với thương hiệu và thúc đẩy doanh thu đáng kể. Các nhà bán lẻ sẽ khôn ngoan nếu điều tra xem mô hình thị trường có phù hợp tốt với các ngành kinh doanh hiện tại hay không và làm việc với các nền tảng thương mại điện tử của họ để tích hợp sản phẩm, thường thông qua API, vào tổng thể công nghệ thương mại của họ.


Để hiểu hơn về các giải pháp công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

https://manhinhquangcao247.com

Hotline: 0909.555.709; 0902.671.187

Bán_Lẻ_Thông_Minh #Giải_Pháp_Bán_Lẻ_Thông_minh #Giải_pháp_công_nghệ_40_cho_Bán_Lẻ_Thông_Minh #smart_retail #smart_retail_40 #TVC #vietnamdigitalsignage #Xu_Hướng_Công_Nghệ_Bán_Lẻ_Thông_Minh #retail #xu_hướng_bán_lẻ_trong_năm_2021 #xu_hướng_bán_lẻ_2021 #xu_hướng_bán_lẻ_thông_minh #xu_hướng_bán_lẻ_thông_minh_2021 #Xu_huong_marketing_2021 #man_hinh_quang_cao #giai_phap_man_hinh_quang_cao #man_hinh_quang_cao_247 #manhinhquangcao247

trải_nghiệm_khách_hàng #phòng_truyền_thống

giải_pháp_phòng_họp_thông_minh