Ứng Dụng Công Nghệ AR Trong Thời Đại Kỷ Nguyên Số – Bước Đột Phá Trong Ngành Truyền Thông, Quảng Cáo

0
80

Công nghệ AR cho phép người dùng chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại thông minh để trải nghiệm sự kỳ diệu của ngành công nghệ thực tế tăng cường. Điều này có nghĩa AR đã và đang từng bước trở nên phổ biến trong các lĩnh vực ứng dụng thực tế đời sống. Ngày nay, Công nghệ AR được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống như, nội thất, thời trang, giải trí,…. Đó chính là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp đang hướng đến việc sử dụng thực tế ảo tăng cường trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, hình ảnh.

Thực tế tăng cường AR – Thu cả thế giới trong tầm tay của bạn

1. Công nghệ AR đã thay đổi ngành truyền thông như thế nào?
Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, sự gia tăng nhanh chóng của các dịch vụ video trực tuyến, sự tăng trưởng chóng mặt về nhu cầu sử dụng thiết bị di động. Nắm bắt xu hướng và nhu cầu sử dụng video trực tuyến thông các qua thiết bị kết nối Internet, nhiều đài truyền hình và các thương hiệu đã nhanh chóng ứng dụng Công nghệ AR được sử dụng trong sản xuất truyền hình mang đến những trải nghiệm khác biệt cho người xem, tăng tính chân thực và sự sống động cho từng chương trình phát sóng.
Ở thế kỷ 21, Internet cho phép người dùng có thể cập nhật tin tức ở mọi lúc mọi nơi. Ngày nay, người dùng còn mong muốn nhiều hơn thế nữa. Họ cho rằng việc cập nhật thông tin không chỉ đáp ứng nhu cầu tin tức mà còn phải đáp ứng kỳ vọng về những trải nghiệm công nghệ trong thời đại kỷ nguyên số. Những chủ đề về sự trải nghiệm hành động từ phim ảnh ra thực tế đời sống ngày càng trở thành đề tài thu hút dự chú ý của giới trẻ. Thấu hiểu điều đó, Công ty Tùng Việt đã và đang cung cấp các giải pháp ứng dụng Công nghệ AR vào lĩnh vực truyền thông đa phương tiện nhằm thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm thực tế của khách hàng.
Đối với ngành truyền hình, dù ở bất cứ đâu và trên toàn thế giới luôn chú trọng vào 3 yếu tố dẫn đến sự thành công, đó là: Công nghệ, nội dung và sự sáng tạo. Chúng tôi nhận thấy rằng công nghệ là yếu tố tiên quyết dẫn đến sự thành công trong ngành truyền hình, truyền thông và quảng cáo. Công nghệ dẫn đầu mọi xu thế, công nghệ truyền cảm hứng đến người dùng, tăng tính trải nghiệm làm chương trình trở nên hấp dẫn hơn, thông điệp dễ dàng tiếp cận mục tiêu.
2. Điểm nổi bật của Công nghệ AR trong ngành truyền thông, quảng cáo
Điểm nổi bật của AR chính là khả năng ứng dụng vào các trường quay ảo được hỗ trợ bởi đồ họa 3D theo thời gian thực. Điều này sẽ đảm bảo cho việc sản xuất các chương trình truyền thông, quảng cáo với nhiều ý tưởng mang tính đột phá, hiện đại. Cách tiếp cận hoàn toàn mới, mang đến người dùng những cảm nhận về thông tin, hình ảnh nhanh nhất, chân thực và sống động.

Trải nghiệm Công nghệ AR từ phim ảnh đến ngoài đời thực chỉ với thiết bị di động kết nối internet

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh trên tay, bạn đã thu được cả thế giới trong tầm mắt ngay tại chính nơi bạn đang hiện diện mà chẳng cần phải đi đâu xa hoặc sử dụng thêm những công cụ hỗ trợ khác.
Ứng dụng AR trong ngành truyền thông là bước chuyển mình khá ấn tượng trong thời đại kỷ nguyên số. Chúng ta có thể ứng dụng AR theo cách mà bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình thông qua chiếc điện thoại thông minh và các thiết bị di động kết nối Internet.
Công nghệ AR đang dần chứng tỏ khả năng của mình trên mọi lĩnh vực thuộc mọi ngành nghề khác nhau từ bất động sản, game cho đến lĩnh vực du lịch, truyền thông, tiếp thị và bán lẻ. Công nghệ AR cho phép người dùng đặt chân vào một thế giới khác cũng như có những trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ trong thế giới ấy một cách chân thực nhất ngay trong chính môi trường thật, giữ không gian thật chỉ với một chiếc máy tính bảng hoặc smartphone.
3. Ứng dụng Công nghệ AR hiệu quả trong lĩnh vực quảng cáo
Mới đây những “ông trùm” trong ngành công nghệ, truyền thông như Google, Facebook, Microsoft và nhiều công ty công nghệ khác đang có xu thế phát triển và ứng dụng Công nghệ AR vào các lĩnh vực đời sống. Google từng đẩy mạnh Project Tango – hệ thống cảm biến camera có thể quét và tái tạo bản đồ 3D của mọi vật thể và không gian xung quanh dựa trên AR.

Ứng dụng công nghệ AR sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào?

Tiếp nối sự phát triển của Google, Apple cũng đã cho công bố và giới thiệu công cụ ARKit. Điều này đã giúp Apple nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của những người đam mê. Đây là công cụ tương thích với hệ điều hành iOS 11, cho phép tạo ra ứng dụng hiển thị qua màn hình smartphone. iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ là 3 sản phẩm có nền tảng phần cứng tốt nhất phục vụ Công nghệ AR.
Trước cuộc “chạy đua” của những “ông lớn” trong ngành công nghệ, Công ty Tùng Việt tự hào là công ty đầu tiên đặt cột mốc cho sự phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường – Công nghệ AR cho nhiều đối tác tại thị trường Việt Nam. Công ty Tùng Việt là thương hiệu uy tín, đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, được khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong suốt 15 năm qua.
Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp truyền thông ưu việt cùng đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, luôn đồng hành cùng khách hàng để đưa ra những ý tưởng sáng tạo và hiệu quả. Với Công nghệ AR, Công ty Tùng Việt giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, tiếp cận khách hàng mục tiêu đơn giản và hiệu quả hơn.
Theo TungViet Communication