5 Chiến Thuật Để Khách Hàng Ghi Nhớ Thông Tin Với Biển Kỹ Thuật Số

0
90

Cụm từ “khách hàng là thượng đế” đã phát triển thành một cụm từ toàn diện hơn, đó là “trải nghiệm của khách hàng là tất cả” Các công ty đang tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm trên nhiều kênh để thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đầu tiên là cần phải có một công cụ thu hút sự chú ý của khách hàng. Phải chăng biển kỹ thuật số là một công cụ phù hợp, hay nó chỉ làm mọi thứ lộn xộn hơn?
1)    Khoảng thời gian tập trung ngắn
Một báo cáo của Microsoft cho thấy con người bình thường mất tập trung sau 8 giây. Cá vàng, với một khoảng chú ý là 9 giây, bây giờ chúng ta vượt qua khoản thời gian đó. Theo báo cáo của Time, sự chú ý của con người đã kéo dài thêm 4 giây so với năm 2000 khi mà con người có mức độ chú ý trung bình là 12 giây. Công nghệ là một yếu tố thúc đẩy sự kéo dài này.
Bản báo cáo cho biết: “Các máy dò đa chức năng hạng nặng đã tìm ra rằng rất khó để lọc ra các chất kích thích không thích hợp – chúng dễ bị phân tán bởi nhiều luồng truyền thông. Microsoft cũng phát hiện ra rằng 77% những người trong độ tuổi từ 18 đến 24 đã giải trí trên điện thoại của họ khi rảnh rỗi. Điều đó đã cho thấy rằng, rõ ràng bảng kỹ thuật số thực sự đã nổi bật để thu hút sự chú ý của người dùng và cần có màn hình thu hút tốt.
Trong một hội thảo trên web gần đây có tiêu đề “Những điều nên làm và Những điều nên tránh của Thiết kế Nội dung” của Suzana Spratley – Giám đốc điều hành và là người sáng lập Techtap, khuyên rằng nên chiếu đi chiếu lại những đoạn Video ngắn liên quan đến một vài lĩnh vực ẩm thực.
Nói cách khác, nếu bạn có một video dài 30 giây đang chạy trên màn hình của bạn, hãy chia nó thành mỗi 5 giây để những khách hàng đang di chuyển sẽ nhận được thông báo trên màn hình.
2) 4K và độ sáng rất hữu ích tùy thuộc vào hoàn cảnh
Một cách để thu hút khách hàng là làm cho màn hình của bạn nổi bật với độ phân giải 4K hoặc bằng cách cho độ sáng cao đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cân nhắc chiến lược của bạn trước khi dùng tới 4K.
Nếu màn hình của bạn có khoảng cách xa so với khách hàng, họ có thể không nhận thấy sự khác biệt giữa 4K và HD cũ. 4K được thiết kế để xem ở khoảng cách gần. Ngoài ra, điều quan trọng là không nên lạm dụng 4K như một cái nạng để thể hiện những nội dung phụ. Vì khi 4K trở nên phổ biến hơn, khách hàng có thể sẽ không bị ấn tượng bởi độ phân giải 4K nữa.
3)    Xem xét hoàn cảnh
Trong một số môi trường nhất định, bảng hiệu kỹ thuật số hầu như luôn luôn là một điểm cộng. Khách hàng rõ ràng sẽ được xem các bảng menu trong một nhà hàng để quyết định họ muốn mua gì. Nhà hàng có thể cải thiện trải nghiệm bằng cách tự động cập nhật các menu tùy thuộc vào thời gian trong ngày hoặc mức độ phổ biến của mặt hàng. Ngoài ra, trong văn phòng bác sĩ, bạn có cơ hội duy nhất để trình bày thông tin quan trọng cho những bệnh nhân buồn chán hoặc đang lo lắng.
Trong môi trường bán lẻ, bạn rõ ràng sẽ cần phải trình bày một đề xuất giá trị tốt hơn. Công nghệ cao là một cách sử dụng nhân khẩu học của khách hàng để cung cấp các thông điệp được nhắm mục tiêu. Ví dụ như hiển thị tương tác, có thể quảng cáo hàng hoá thể thao cho nam giới đi bộ.
4)    Cập nhập nội dung thường xuyên
Cung cấp nội dung mới là chìa khóa để liên tục thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhiều trạm xăng bây giờ đã tích hợp bảng hiệu kỹ thuật số vào màn hình điểm bán hàng của họ. Các màn hình hiển thị giải trí và thông tin về các dịch vụ chính tại trạm xăng. Rõ ràng, người dùng cuối sẽ cần phải cập nhật nội dung thường xuyên, nếu không khách hàng sẽ trở nên chán với việc nghe cùng một video âm nhạc nhiều lần liên tiếp.
Ngoài ra, hãy xem xét tích hợp yếu tố nội dung di động vào bảng hiệu kỹ thuật số của bạn. Ví dụ, bạn có thể cung cấp mã QR trên màn hình của bạn mà khách hàng có thể sử dụng để được giảm giá đặc biệt. Hoặc bạn có thể khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng riêng của bạn để nhận được các ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.
5)    Rốt cuộc vấn đề là lập kế hoạch
Tất cả những yếu tố này cần phải có cơ sở trong chiến lược chung của bạn. Bạn đang cố gắng tiếp cận ai? Loại nội dung nào sẽ đạt tới họ? Tính tương tác của nó quan trọng như thế nào? Làm thế nào bạn sẽ thu hút họ? Lợi ích cho khách hàng của bạn là gì?
Tất cả đều là các câu hỏi cơ bản, nhưng thật dễ dàng để quên chúng khi bạn bị cuốn hút bởi số lượng lớn các công cụ biển báo kỹ thuật số.