Halloween 2023: TikTok gợi ý những “mẹo” tiếp thị quảng cáo cho các thương hiệu

0
156

Bất kỳ một dịp lễ hội nào cũng là những thời điểm quan trọng để các thương hiệu thúc đẩy sự tương tác và các hoạt động mua sắm nhằm mục đích gắn kết với khách hàng. Halloween cũng không nằm ngoài danh sách đó, khi mùa lễ này chính là khoảng thời gian đón nhận rất nhiều sự sáng tạo cũng như quảng bá hình ảnh của các thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Việc nắm bắt xu hướng mùa lễ hội như vậy diễn ra phổ biến nhất trên nền tảng mạng xã hội Tiktok.

Xu hướng Halloween trên Tiktok năm 2023

Báo cáo nghiên cứu trên Tiktok về xu hướng Halloween qua các năm sẽ có những điểm chung như sau:
-cứ 3 người thì có 1 người cho biết TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo mua hàng hoặc quà tặng liên quan đến Halloween.
62% người dùng TikTok đã mua hàng vào dịp Halloween cho biết họ được truyền cảm hứng/có ý tưởng mới từ TikTok.
Từ xu hướng trang phục trên #halloweencostume đến nghệ thuật mê hoặc của #halloweenmakeup, TikTok mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho các thương hiệu. Mới đây, nền tảng giải trí hàng đầu này còn xuất bản một ấn phẩm mới chia sẻ những thông tin cơ bản và mẹo tiếp thị trong dịp Halloween dành riêng cho thương hiệu.

Ấn phẩm mới mùa Halloween 2023 trên Tiktok

Đầu tiên, TikTok cung cấp tổng quan về cơ hội nâng cao doanh số mùa Halloween và cách TikTok giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) thúc đẩy hoạt động mua sắm. Lấy ví dụ điển hình là thương hiệu NEST New York, hãng đã phát động chiến dịch kéo dài 8 tuần để thúc đẩy mức độ cân nhắc thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập vào trang web trong mùa bán hàng cao điểm vào dịp nghỉ lễ. Kết quả thu được: chiến dịch đã có hơn 6 triệu lượt hiển thị, có hơn 59,7k lượt nhấp chuột và TLB đạt 0,97%.

Thương hiệu nước hoa NEST NewYork

Thứ hai, tối đa hóa chiến dịch Halloween bằng cách sử dụng nhiều giải pháp quảng cáo trên TikTok: Spark Ads, Display Card và TikTok Creative Exchange (TTCX).

TikTok gợi ý 3 cách bắt đầu tiếp thị quảng cáo xu hướng Halloween 2023

Thứ ba, TikTok chia sẻ một số mẹo về cách bắt đầu chiến dịch Halloween với 3 tips sau:
-Tối ưu hóa trang web cho quảng cáo
-Tập trung vào việc hợp tác với người sáng tạo
-Truyền cảm hứng bằng các chiến dịch do người dùng tạo (UGC)
Bên cạnh gợi ý những xu hướng bắt trend cho mùa lễ hội, TikTok cũng chia sẻ danh sách các hashtag Halloween hàng đầu trong ứng dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều tệp khán giả theo dõi: #halloween, #happyhalloween, #spookyseason, #halloweenlook, #halloweencostume, #halloweenmakeup, #halloweendecor, #trickortreat, #halloweenseason
Thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp nếu muốn biết xu hướng nào đang được ưa chuộng trong dịp lễ sắp tới, hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu ở Tiktok. Với điểm nổi bật tạo nhiều tương tác trên ứng dụng, cho phép người dùng có thể tương tác cùng các hoạt động của thương hiệu, Tiktok ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là một nền tảng chiến lược trong hoạt động truyền thông.