10 Xu hướng Event 2020 sẽ phát triển tại Việt Nam

0
978

Bước sang thập kỉ 2020, cả thế giới đang đối diện với nhiều khó khăn bởi đại dịch cúm toàn cầu. Dù vậy, chúng ta cần phải vượt qua khó khăn, phát triển mạnh mẽ hơn. Để thực hiện điều đó, chúng ta nên lên kế hoạch cho hướng đi của mình như thế nào?

Chúng tôi tin rằng, những xu hướng event năm 2020 sẽ truyền được cảm hứng cho bạn. VietNam Event Group – VEG đã tổng hợp và chia sẻ những xu hướng trên thế giới có thể sẽ phát triển trong tương lai mà các agency tại Việt Nam sẽ quan tâm và mong muốn tiếp cận.

10 xu hướng sẽ phát triển tại Việt Nam trong tương lai:

“Cá nhân hóa” cho người tham dự

Online Event & Online Working

Tập trung vào phát triển bền vững

Nâng cao an ninh và an toàn sự kiện

Trải nghiệm những địa điểm độc đáo mới lạ

Cải thiện kết nối internet trong event

Wearable Tech

Sử dụng AI trong việc tổ chức và phân tích event

Ứng dụng Game hóa (Gamification)

Công nghệ nhận diện khuôn mặt

Cải thiện kết nối internet trong event
Ngày nay Wifi hay 4G là một phần cuộc sống của đại đa số chúng ta. Không có Wifi hay Wifi không truy cập được trong event có thể tạo cảm giác không hài lòng cho khách hàng. Rất nhiều nhà tổ chức không biết phải bắt đầu khắc phục điều này từ đâu. Vấn đề lớn nhất mà chúng ta có thể thấy là chi phí thực hiện, sự kết nối và tốc độ của Wifi tại sự kiện.

Có thể thấy rõ chỉ sử dụng một điểm phát sóng Wifi là không đủ để đáp ứng nhu cầu cho tất cả các khách tham dự. Do đó, thay vì chỉ dùng một máy phát công suất lớn tại một địa điểm, bạn có thể chia thành từng khu vực, sử dụng các thiết bị thu và khuếch tán để cải thiện khả năng kết nối và tốc độ của Wifi, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách tham dự. Bên cạnh đó, bạn có thể tính toán và dự đoán nhu cầu sử dụng Wifi của người tham dự để có những sắp xếp hợp lí và phù hợp với ngân sách mà vẫn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách tại sự kiện.

Và sắp tới, việc 5G sẽ trở nên phổ biến sẽ giúp sự kiện và khách tham gia ngày càng kết nối tốt hơn, mang đến những hoạt động tương tác trực tuyến tuyệt vời hơn.

Các công nghệ thông minh theo người (Wearable Tech)
Những công nghệ mang theo bên mình đang trở nên phổ biến hơn và giúp cải thiện trải nghiệm của người tham dự. Cùng với nhiều ứng dụng tiện ích, việc áp dụng wearable tech vào event đang là xu hướng được nhiều nhà tổ chức hướng đến.

Trên thế giới, các nhà tổ chức đang sử dụng công nghệ RFID để cải tiến trải nghiệm. Nó sẽ hoàn toàn thay thế cho việc sử dụng những loại vé giấy thông thường, là phương thức thanh toán tất cả các dịch vụ trong sự kiện và nhiều tiện ích khác. Khách hàng sẽ không cần phải móc ví ra thanh toán khi hai tay đã đầy đồ hoặc khi đang bồng bế con nhỏ; cũng không cần lo sợ chúng rơi mất trong suốt sự kiện.

Ngoài những tính năng hiện có, các thiết bị đeo này hoàn toàn có thể phát triển xa hơn trong tương lai. Một trong những ý tưởng đó là chỉ cần một thao tác, bạn hoàn toàn có thể trao đổi thông tin trong những buổi networking để tập trung nhiều hơn vào cuộc trò chuyện và tạo thêm nhiều mối quan hệ với mọi người.

Sử dụng AI trong việc tổ chức và phân tích event
Một xu hướng mới nổi khác mà chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong ngành tổ chức sự kiện vào năm 2020 là trí tuệ nhân tạo (AI).

Các event planner có thể sử dụng AI theo một số cách khác nhau từ lập kế hoạch đến khi thực hiện và dùng để phân tích cho sự kiện. Giống như các trang web sử dụng AI để cung cấp dữ liệu cho các công cụ của họ, các phần mềm lập kế hoạch sự kiện đã bắt đầu sử dụng AI để hỗ trợ các event planner bằng cách hỗ trợ tìm người tham dự, diễn giả, người có ảnh hưởng, chủ đề, đề xuất thời gian và địa điểm tối ưu.

Chatbots được hỗ trợ bởi AI có thể sử dụng cho truyền thông trước sự kiện và dịch vụ khách hàng để trả lời các câu hỏi phổ biến, tự động bán vé và theo dõi khách hàng tiềm năng.

Ứng dụng game hóa (gamification) vào sự kiện
Game hóa (Gamification) là một trong những cách thú vị nhất để thúc đẩy ham muốn của những người tham dự. Hiểu được sở thích được nhận phần thưởng và tính cạnh tranh giữa những người tham dự với nhau, chúng ta có thể thu hút người tham dự bằng cách tận dụng việc áp dụng các trò chơi trong sự kiện.

Game hóa sự kiện của bạn để nâng cao số lượng người tham dự đến với các booth triển lãm, trưng bày game bằng cách thưởng điểm cho người tham sự sau khi tham gia vào các gian hàng để thu thập những phần quà có giá trị hoặc cho mọi người giành phần thưởng bằng việc làm bài kiểm tra sau khi kết thúc bài thuyết trình. Bảng xếp hạng và giải thưởng đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả khi những người tham dự cạnh tranh với nhau để được công nhận nhiều hơn.

Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt
Cũng giống như trong trường hợp tìm kiếm bằng giọng nói, chúng ta có thể thấy nhận dạng khuôn mặt đang có xu hướng tiếp cận vào ngành sự kiện. Những cách chúng ta có thể áp dụng để tăng hiệu quả cũng như trải nghiệm của khách hàng về event đối với nhận diện khuôn mặt:

Check-in trở nên nhanh hơn nhiều bằng việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Một số sự kiện đã áp dụng thành công công nghệ này. Nó an toàn và tối ưu cho những event có số người tham dự lớn.

Đảm bảo an toàn hơn bằng cách sử dụng nhận dạng khuôn mặt để phát hiện những người trong danh sách bảo mật.

Cải thiện khả năng tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội của bạn bằng cách sử dụng nhận dạng khuôn mặt trong việc gắn thẻ mọi người trong ảnh từ sự kiện.

Những xu hướng sự kiện này sẽ chiếm lĩnh ngành công nghiệp Event vào năm 2020. Chúng tôi hi vọng bạn thấy hữu ích, có thể áp dụng các xu hướng phù hợp nhất với sự kiện của bạn.

Bài viết với sự tham khảo từ trang Event Manager Blog, helloendless.com và biên tập dựa trên thực tế tại Việt Nam. Xin vui lòng góp ý thêm bên dưới, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến của bạn với các nhà tổ chức sự kiện khắp Việt Nam, để ngành event ngày càng phát triển rực rỡ hơn sau mùa dịch Corona.

Theo nguồn Brandvietnam

Công ty Tùng Việt là đơn vị chuyên cung cấp và tư vấn các giải pháp, thiết bị về công nghệ mới cho sự kiện.

Quý công ty có nhu cầu cần tư vấn, vui lòng liên hệ cho chúng tôi:

Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt

Hotline: 0937.121.802 (Ms Hương)

Email: huong.tran@tvc.vn