Quảng cáo trực tuyến và Quảng cáo ngoài trời: Hiểu được sự khác biệt có thể dẫn đến thành công

0
631

Quảng cáo trực tuyến và Quảng cáo ngoài trời: Hiểu được sự khác biệt có thể dẫn đến thành công
Có một số khác biệt giữa quảng cáo trực tuyến và DOOH – Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời và một số trong số đó là lớn. Nhưng rất may, cũng có những điểm tương đồng. Thực sự hiểu rõ những điểm tương đồng và khác biệt sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp về DOOH hay nhất sẽ dẫn đến sự thay đổi và tăng trưởng tích cực.

Tôi đã dành nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và tôi đã có kinh nghiệm đáng kể khi tiếp xúc với nhiều sản phẩm liên ngành trong nhiều năm. Vì vậy, tôi muốn nói rằng tôi biết thông tin chi tiết của nhiều công nghệ quảng cáo hiển thị và quảng cáo có lập trình bao gồm máy chủ quảng cáo, DSP, SSP, DMP và nhiều công nghệ khác. Tôi cũng có kinh nghiệm về bên mua, bên bán và “bên công nghệ” của doanh nghiệp, vì vậy tôi biết suy nghĩ của nhiều dối thủ. Trong vài năm qua, tôi đã hoàn toàn tập trung vào không gian quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH).

Khi tôi chuyển từ quảng cáo trực tuyến sang DOOH, tôi nghĩ mọi thứ sẽ dễ dàng. Cùng một ngành, cùng cách trình chiếu, họ có thể khác nhau như thế nào? Chà, tôi đã nhầm. Có một số khác biệt, và một số trong số đó là lớn. Nhưng rất may, cũng có những điểm tương đồng.

Thực sự hiểu rõ những điểm tương đồng và khác biệt sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp về DOOH hay nhất sẽ dẫn đến sự thay đổi và tăng trưởng tích cực.

Hãy bắt đầu với một số điểm tương đồng chính.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Quảng cáo được cá nhân hóa trên các kênh quảng cáo trực tuyến có tác dụng thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi bạn biết các khu vực quan tâm của người dùng, bạn có thể hiển thị các quảng cáo có liên quan và tiềm năng bán một sản phẩm sẽ tăng lên.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời chủ yếu được biết đến là để tạo nhận thức, nhưng tôi có thể cho bạn biết từ trải nghiệm đầu tiên, nó cũng thúc đẩy doanh số bán hàng. Ví dụ: chúng tôi đã khởi động chiến dịch bảng quảng cáo kỹ thuật số 100% với một đại lý ô tô: không kỹ thuật số, không TV, không đài phát, không gì cả. Họ đã bán được 100 chiếc ô tô trong sáu ngày, tăng đáng kể so với những gì họ thường bán trong một khoảng thời gian tương tự. Có một sự sáng tạo thông minh, năng động, nhưng không có một tính năng đặc biệt nào khác. Thành công của chiến dịch này cho thấy rõ rằng quảng cáo DOOH cũng có thể là một phương tiện mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp, thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Minh bạch

Đo lường và xác minh quảng cáo là những khái niệm cần thiết trong quảng cáo trực tuyến. Họ làm tăng niềm tin và sự tin cậy của các khách hàng tiếp thị vì họ có xác nhận độc lập về việc giao hàng. Một lý do khiến ngân sách quảng cáo trực tuyến ngày càng tăng là người mua phương tiện kỹ thuật số có thể đo lường và xác minh mọi thứ trong thời gian thực.

Giờ đây, chúng tôi có các công ty công nghệ độc lập mới để đo lường và xác minh quảng cáo trong không gian DOOH theo cách thực sự không thiên vị, đó là một phần còn thiếu lớn trong không gian này. Theo thời gian, hy vọng rằng việc xác minh độc lập này sẽ dẫn đến sự tin tưởng hơn vào phương tiện quảng cáo và ngân sách sẽ cao hơn.

Tự động hóa

Một trong những lợi thế đáng kể nhất của quảng cáo trực tuyến là các nền tảng quảng cáo tự động hóa hầu hết các quy trình làm việc. Ví dụ: người mua có thể quản lý các chiến dịch của họ thông qua trang tổng quan và nhận báo cáo thời gian thực. Ngoài ra, họ có thể giám sát và theo dõi tiến trình của các chiến dịch của mình, chủ yếu là trong thời gian thực.

Cho đến gần đây, vẫn chưa có công nghệ nền tảng quảng cáo nào để quản lý các chiến dịch một cách hiệu quả cho quảng cáo DOOH. Nhưng giờ đây, các công nghệ mới đã được phát triển đang giúp người mua theo dõi các chiến dịch của họ thông qua trang tổng quan thời gian thực, tự động hóa nhiều tác vụ thủ công và khắc phục mọi sự cố tiềm ẩn có thể phát sinh một cách nhanh chóng.

Hãy xem xét một số khác biệt cơ bản.

1-với-1 và 1-nhiều

Hãy bắt đầu với điều dễ dàng. Khi bạn sử dụng máy tính xách tay hoặc điện thoại di động của mình, rất có thể bạn đang ngồi trước thiết bị đó, nhìn vào thiết bị đó, tương tác với thiết bị đó. Có thể có những người khác xung quanh bạn, nhưng rất có thể, bạn là người duy nhất nhìn thấy bất kỳ quảng cáo nào xuất hiện trên thiết bị của mình. Vì vậy, quảng cáo trực tuyến là một kênh giao tiếp 1-1. Một quảng cáo có nghĩa là một lần hiển thị.

Mặt khác, màn hình DOOH thường ở khu vực công cộng lớn; trên đường phố, tại trung tâm mua sắm, ở sân bay, v.v. Vì vậy, khi một quảng cáo xuất hiện trên màn hình đó, bạn và nhiều người khác xung quanh bạn có thể sẽ thấy cùng một quảng cáo. Điều đó có nghĩa là quảng cáo DOOH là một kênh truyền thông từ một đến nhiều. Một quảng cáo có nghĩa là nhiều lần hiển thị.

Dữ liệu chất lượng

Khi tương tác với điện thoại di động của bạn, dữ liệu của bạn sẽ có sẵn cho các nhà quảng cáo trong thời gian thực. Đó là lý do tại sao bạn có thể thấy các quảng cáo có liên quan. Có, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dữ liệu trong quảng cáo trực tuyến, nhưng ít nhất có thể nhắm mục tiêu một người với một số dữ liệu thời gian thực.

Tuy nhiên, trên quảng cáo DOOH, hiếm khi có sẵn dữ liệu đối tượng theo thời gian thực. Thay vào đó, hầu hết các điểm dữ liệu đến từ bộ tổng hợp dữ liệu hoặc nhà khai thác màn hình – với thời gian trễ khá lớn. Trong DOOH, dữ liệu được xử lý theo cách khác nhau, với các mức độ chính xác khác nhau và hầu hết không theo thời gian thực.

Quảng cáo được cá nhân hóa

Vì quảng cáo kỹ thuật số xuất hiện trên thiết bị của một người, nên việc theo dõi và nhắm mục tiêu một người bằng quảng cáo có liên quan là tương đối dễ dàng. Vì vậy, “quảng cáo được cá nhân hóa” là có thể được thực hiện ngay bây giờ, nhưng điều này có thể trở thành một thách thức hơn với các giới hạn theo dõi nghiêm ngặt hơn và các quy định về quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Như đã thảo luận trước đây, quảng cáo DOOH là phương tiện một-nhiều và được theo dõi hầu hết với các điểm dữ liệu bị trễ. Không dễ dàng để theo dõi và nhắm mục tiêu một người bằng chiến dịch quảng cáo DOOH. Và, tôi cho rằng việc nhắm mục tiêu đến khán giả cũng không dễ dàng.

Có kinh nghiệm trong cả lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số và DOOH, tôi có thể dễ dàng nói rằng DOOH creative có một vẻ đẹp vốn có có khả năng thực sự thu hút người qua đường.

Thành thật mà nói, không ai truy cập NYTimes.com để xem các biểu ngữ quảng cáo, nhưng nhiều người đến Quảng trường Thời đại để xem những biển quảng cáo tuyệt đẹp đó. Quảng cáo kỹ thuật số đứng giữa tôi và nội dung tôi đang tìm kiếm, trong khi quảng cáo DOOH là nội dung. Và đó là một điều tuyệt đẹp.

Khi chúng ta phát triển ngành này, hãy nhớ rằng đây không phải là “sao chép và dán” các phương pháp hay nhất từ các phương tiện trực tuyến. Những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai phương tiện có thể giúp cung cấp thông tin về việc áp dụng một số thực tiễn từ phương tiện truyền thông trực tuyến nhưng cũng cần hỗ trợ việc tạo ra các ý tưởng và khái niệm mới mang lại lợi ích riêng cho DOOH.

Tôi vui mừng là một phần của sự phát triển mạnh mẽ của ngành DOOH và hào hứng cho những gì sắp tới.

Mutlu Yildirim là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Airsqreen, một nền tảng quảng cáo được xây dựng cho DOOH để quản lý, xác minh và báo cáo về các chiến dịch truyền thông trong thời gian thực.

Theo https://www.digitalsignagetoday.com/

manhinhquangcao247.com

Để hiểu hơn về các giải pháp công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

Hotline: 0909.555.709 ; 0902.671.187