Ngành Hàng Tạp Hóa Đang Phát Triển Ở Đâu Năm 2022

0
402

Ngành Hàng Tạp Hóa Đang Phát Triển Ở Đâu Năm 2022
Một xu hướng luôn tồn tại ở đây – các cửa hàng tạp hóa đang đầu tư vào các khả năng công nghệ cần thiết để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm an toàn, hấp dẫn, cho dù tại cửa hàng hay trực tuyến.

Tình trạng mua sắm tại thời điểm này của đại dịch chắc chắn cảm thấy ngày càng ít rầm rộ hơn, với các cuộc khủng hoảng bán lẻ và việc dọn hàng vào ngày tận thế giờ là bóng ma của quá khứ COVID-19. Tuy nhiên, chắc chắn rằng cách mọi người mua sắm đã thay đổi vĩnh viễn kể từ khi bắt đầu bùng phát dịch bệnh Coronavirus (COVID-19).

Có một điều chắc chắn là chúng ta sẽ không bao giờ quay trở lại như trước đây – cũng như trong hầu hết các lĩnh vực bán lẻ khác, các cửa hàng tạp hóa đang đầu tư vào các khả năng công nghệ cần thiết để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm an toàn, hấp dẫn, dù là tại cửa hàng hay trực tuyến. Thật vậy, 54% người bán hàng tạp hóa đang tăng chi tiêu cho công nghệ hàng năm của họ với trọng tâm là nâng cao khả năng kỹ thuật số và di động, ra quyết định dựa trên phân tích, tiếp thị được cá nhân hóa và quy trình nhấp và thu thập.

Dưới đây là những gì mà các xu hướng công nghệ đang phát triển này được triển khai tại các cửa hàng tạp hóa vào năm 2022.

Sự nổi lên của các Giám đốc công nghệ thông minh – CIO

Các tác nhân C-suite từng đóng vai trò “công nghệ” hiện đang được giao nhiệm vụ tham gia nhiều hơn vào quá trình ra quyết định kinh doanh. Đó là bởi vì sự đổi mới dựa trên công nghệ có tác dụng thay đổi cách người bán hàng tạp hóa tăng giá trị cho khách hàng của họ và phân tích và hiểu dữ liệu có sẵn. Theo đó, các CEO ngày càng tin tưởng vào các CIO của họ để thông báo về tương lai của công ty với các quan điểm mới, hướng đến sự đổi mới.

Các CEO có tư duy như CIO đang giúp các cửa hàng tạp hóa vượt qua kỷ nguyên giải quyết vấn đề do đại dịch gây ra hiện nay – làm cách nào để chúng tôi tạo ra trải nghiệm nhanh hơn, dễ dàng hơn, thân thiện hơn với người dùng, v.v. – và phát triển theo hướng lan tỏa bởi những cải tiến dài hạn thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng kinh doanh. Đổi mới theo định hướng công nghệ có nghĩa là thay đổi cách người bán hàng tạp hóa tăng giá trị cho khách hàng và tạo ra các luồng doanh thu hoàn toàn mới cho chính họ.

Giao hàng cực nhanh

Vào năm 2021, tác động hữu hình nhất của công nghệ đối với ngành hàng tạp hóa là sự trỗi dậy của cuộc cách mạng giao hàng tạp hóa cực nhanh. Để đối phó với bản chất xa xôi của cuộc sống thời kỳ đại dịch, các công ty khởi nghiệp đã xuất hiện trên khắp thế giới với hứa hẹn giao hàng trong 10 đến 15 phút.

Trường hợp cụ thể: Người dùng giao hàng nhanh thường trả một khoản tiền cao hơn, với giá cao hơn đáng kể so với giá trong siêu thị, nhưng khi tần suất giao hàng nhanh lan rộng, những mức giá này sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, để các cửa hàng tạp hóa đạt được lợi nhuận khi giao hàng cực nhanh, họ sẽ phải tăng cơ sở khách hàng của mình thông qua cả tiếp thị dựa trên công nghệ và truyền miệng.

Tuy nhiên, câu hỏi vẫn là: Các cửa hàng tạp hóa truyền thống hay cửa hàng lâu đời nên làm gì cho phân ngành trẻ đang bùng nổ này? Họ nên xem những đối thủ tiềm năng này là bạn hay thù?

Nhiều cửa hàng tạp hóa truyền thống đã thể hiện sự sẵn sàng xây dựng quan hệ đối tác trong không gian mới chớm nở này khi họ giải quyết nhu cầu giao hàng nâng cao của chính họ. Và, với sự xâm nhập của việc giao hàng cực nhanh trong ngành hàng tạp hóa, thực tế là chúng ta đã gần đến điểm không thể quay lại. Các cửa hàng tạp hóa sẽ phục vụ tốt nhất cho bản thân và khách hàng của họ bằng cách hợp tác với lực lượng giao hàng nhanh siêu việt này – những người có thể tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa vị trí truyền thống và phá cách để vượt lên trên nhóm. Tuy nhiên, các cửa hàng tạp hóa không nên hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh nếu nhà bán lẻ không có quyền truy cập và quyền sở hữu dữ liệu khách hàng, vì điều này có thể làm suy giảm lòng trung thành của người tiêu dùng về lâu dài.

Kiểm soát sự hiện diện trực tuyến

Việc áp dụng các công nghệ mới có thể cho phép các cửa hàng tạp hóa lấy lại quyền kiểm soát mà trước đây họ đã nhường cho bên giao hàng thứ ba. Đổi lại, các nhà bán lẻ có thể xây dựng lại kết nối với khách hàng, điều chỉnh các dịch vụ theo cách phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà không cần thỏa hiệp, cuối cùng là cải thiện lợi nhuận. Và, với việc các nền tảng thương mại điện tử nhãn trắng đã hợp lực với các giải pháp giao hàng tận nơi, việc chuyển đổi dễ dàng hơn bao giờ hết mà không cần quá lo lắng về hậu cần.

AR, robot và tự động hóa

Thực tế ảo tăng cường (AR), tự động hóa và robot sẽ là những công cụ quan trọng để hình dung lại trải nghiệm hàng tạp hóa truyền thống với sự tinh tế kỹ thuật số. Ví dụ: quy trình robot có thể hợp lý hóa việc thực hiện đơn hàng (đối với cả sản phẩm tại cửa hàng trung tâm và đơn đặt hàng trực tuyến), giúp cho việc quản lý đơn hàng và giao hàng có lợi hơn trước đây.
Cửa hàng trong tương lai có thể kết hợp khả năng của một trung tâm thực hiện vi mô (MFC) để xử lý các đơn hàng nhận hàng và giao hàng với một thị trường chính thức dành cho người mua hàng trực tiếp. Vì các quy trình tại phòng sau có thể được tự động hóa bằng MFC, nên có thể tăng thêm nhân lực để mang đến trải nghiệm trực tiếp, hàng đầu, kết hợp chuyên môn của những người bán thịt, thợ đánh cá và thợ làm bánh có kinh nghiệm, cùng với kỹ thuật số và bổ sung dựa trên AR -để tối đa hóa trải nghiệm mua sắm trực tiếp và từ xa.

Do nhu cầu lưu trữ và giao hàng của hàng hóa tươi, khô hoặc đông lạnh, có nhiều thách thức đối với việc triển khai tự động trong ngành tạp hóa hơn so với các ngành dọc bán lẻ khác và sự gia tăng của tự động hóa theo đó sẽ di chuyển chậm hơn so với các xu hướng khác. Tuy nhiên, mặc dù mô hình cửa hàng lấy công nghệ thực tế ảo tăng cường – AR làm trung tâm được chấp nhận còn lâu mới hoàn thiện, nhưng năm 2022 sẽ chứng kiến nhiều nhà bán lẻ thử nghiệm và triển khai các công cụ này, mở đường cho trải nghiệm mua sắm tạp hóa hoàn toàn tự động trong tương lai.

Vô số xu hướng khác chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng mua sắm hàng tạp hóa vào năm 2022 – các cửa hàng không có nhân viên thu ngân và nhiều sản phẩm được trồng ở cửa hàng hơn chỉ có hai thương mại chắc chắn cũng sẽ được cảm nhận trong các túi hàng tạp hóa.

Theo www.foodlogistics.com

Để hiểu hơn về các giải pháp công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt

www.vietnamdigitalsignage.com

manhinhquangcao247.com

www.banlethongminh.tvc.vn

Hotline: 0909.555.709; 0902.671.187

Bán_Lẻ_Thông_Minh #Giải_Pháp_Bán_Lẻ_Thông_minh #Giải_pháp_công_nghệ_40_cho_Bán_Lẻ_Thông_Minh #smart_retail #smart_retail_40 #TVC #vietnamdigitalsignage #Xu_Hướng_Công_Nghệ_Bán_Lẻ_Thông_Minh #retail #xu_hướng_bán_lẻ_trong_năm_2021 #xu_hướng_bán_lẻ_2021 #xu_hướng_bán_lẻ_thông_minh #xu_hướng_bán_lẻ_thông_minh_2021 #Xu_huong_marketing_2021 #man_hinh_quang_cao #giai_phap_man_hinh_quang_cao #man_hinh_quang_cao_247 #manhinhquangcao247